Tuesday, July 23, 2013

Du lịch Hậu Giang tăng 18% so với năm 2012

Du lịch Hậu Giang tăng 18% so với năm 2012. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, trong 6 tháng đầu năm 2013, hơn 79.770 lượt khách trong nước và quốc tế đã đến Hậu Giang, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Có được kết quả trên là do ngành Du lịch tỉnh Hậu Giang thực hiện tốt công tác quảng bá, tiếp thị những đặc sản du lịch của địa phương này.

Du lịch Hậu Giang tăng 18% so với năm 2012.
Theo ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, từ đầu năm đến nay ngành du lịch Hậu Giang tiếp tục phát triển đúng hướng. Ngoài việc thực hiện tốt công tác quảng bá, tiếp thị những đặc sản du lịch của Hậu Giang để thu hút du khách gần xa, các điểm du lịch “đỏ” và du lịch “xanh” trong tỉnh tiếp tục “mở cửa” để phục vụ du khách. Đồng thời, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao quy mô lớn và Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013, nên đã thu hút một lượng lớn người đến với Hậu Giang.

Mặc dù số lượng du khách đến với Hậu Giang trong nửa năm 2013 tăng so với cùng kỳ năm 2012, nhưng so với các địa phương trong khu vực, Hậu Giang vẫn còn chưa thu hút được nhiều du khách bằng. Có nhiều nguyên nhân như: do tình hình kinh tế suy thoái nên việc kêu gọi đầu tư phát triển du lịch ở Hậu Giang không thuận lợi; chưa có tour du lịch nào thực sự hấp dẫn để thu hút khách; các cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như: nhà hàng, khách sạn, đường giao thông, bến xe, bến tàu thủy… trong tỉnh còn hạn chế..v.v…

Để khắc phục những khó khăn trên, theo ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, tới đây, ngành Du lịch tỉnh Hậu Giang có những giải pháp cụ thể để Hậu Giang là điểm đến thực sự hấp dẫn đối với du khách. Ngành sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, tiếp thị du lịch với việc tổ chức một Hội chợ triển lãm và xúc tiến đầu tư hướng tới Kỷ niệm Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch của quân và dân khu 9 (1973 - 2013) và Kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Hậu Giang; kêu gọi một số công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh đến để khảo sát và xây dựng một số tour du lịch trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, ngành Du lịch Hậu Giang sẽ phát hành Bản đồ du lịch Hậu Giang để giới thiệu vị trí, tiềm năng của các điểm du lịch “xanh”, du lịch “đỏ” trong tỉnh. Hiện tại, hai công trình là Khu trưng bày Chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch của quân và dân khu 9 thuộc địa bàn phường 5, thành phố Vị Thanh và Khu di tích Chiến thắng vàm Cái Sình thuộc địa bàn phường 7, thành phố Vị Thanh đang được khẩn trương xây dựng, khi hoàn thành sẽ tạo nên những điểm tham quan mới. Bên Ngòai ra, ngành Du lịch Hậu Giang cũng đã lập dự án xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại vùng khóm Cầu Đúc ở ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh để xin vốn hỗ trợ từ Trung ương, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý II năm 2014./.
Nguồn: http://www.dulichvn.org.vn/

No comments:

Post a Comment