Friday, September 13, 2013

Du lịch Tây Bắc tham quan mùa lúa chín

Tháng 9 bắt đầu cũng là lúc các đoàn phượt lên kế hoạch cho chuyến đi Tây Bắc. Phượt cung Tây Bắc luôn hấp dẫn với mọi người.

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, lúa lại chín vàng, nhuộm khắp miền núi Tây Bắc trong sắc màu tươi sáng, đậm chất thu sang. Đây là thời điểm các đoàn du lịch bụi háo hức lên kế hoạch để khám phá các cảnh sắc tuyệt đẹp của đất nước.

Mộc Châu, Sơn La

Tiết trời thu tháng 9, tháng 10 là điều kiện thời tiết lý tưởng để tới thăm Mộc Châu. Mùa lúa chín, bạn sẽ được mãn nhãn với những ruộng bậc thang nhuộm trong sắc vàng, rải rác là những mái nhà, làng bản. Bạn cũng có cơ hội tới thăm đồi chè và chìm trong sắc dã quỳ vàng, cải trắng nếu những loài hoa này đã nở.



Mù Cang Chải

Là một trong những cung nổi tiếng với các thửa ruộng bậc thang vàng óng, Mù Cang Chải có La Pán Tẩn trĩu bông, thung lũng Cao Phạ vàng rực, đẹp mê hồn ẩn hiện giữa màn sương.



Hà Giang

Là nơi gieo lúa vụ đông muộn nhất miền Bắc, đây là điểm thăm quan ngắm lúa vàng cho những ai chưa lên kế hoạch phượt sớm được. Cung đường Hà Giang khá hiểm trở nhưng cảnh những ruộng bậc thang rộ vàng là phần thưởng xứng đáng cho các phượt thủ. Đặc biệt, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vừa qua đã được công nhận là di sản quốc gia.



Sapa

Tới Sapa trên một chuyến tàu rồi thuê xe máy ghé thăm các bản Tả Phìn, Lao Chải…, du khách vừa được chiêm ngưỡng những bậc thang lúa vàng tuyệt đẹp trong nắng vàng, vừa được khám phá văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số.



Tú Lệ, Yên Bái, Lào Cai

Cung đường qua những cái tên quen thuộc với giới phượt như Tú Lệ, Khau Phạ, La Pán Tẩn… luôn là lựa chọn hàng đầu cho các phượt thủ mê lúa mùa thu. Đúng như cái tên của nó, cung phượt Tú Lệ cho bạn hiểu thêm về vẻ đẹp tú lệ của miền Tây Bắc tổ quốc.



Nguồn theo: Afamily

No comments:

Post a Comment